Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Khẩu Trang Nano Bạc chống cúm gà H1N1, H5N1

Khẩu Trang Nano Bạc chống cúm gà H1N1, H5N1 

Nhờ tính năng khử khuẩn của nano bạc và tác dụng lọc mùi, lọc khí độc của than hoạt tính, khẩu trang nano bạc do Viện Công nghệ Môi trường sản xuất hứa hẹn ngăn ngừa cúm A/H1N1.

Đây là lần đầu tiên loại khẩu trang tẩm nano bạc - khá phổ biến ở các nước phát triển - được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam. Được thiết kế với 3-4 lớp gồm 2 lớp vải, một lớp vật liệu tẩm nano bạc và than hoạt tính ở giữa, loại khẩu trang này có khả năng diệt khuẩn, diệt virus, lọc không khí rất tốt.



Thạc sĩ Trần Thị Ngọc Dung (Viện Công nghệ Môi trường - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) một trong những người trực tiếp nghiên cứu, cho biết, khẩu trang nano bạc là một trong những sản phẩm ứng dụng của đề tài cấp nhà nước: "Nghiên cứu chế tạo và phát triển ứng dụng một số vật liệu nano bạc để khử trùng trong y tế, đời sống và sản xuất".

"Khẩu trang nano bạc (làm từ bạc) có tác dụng ngăn bụi, vi khuẩn, virus từ bên ngoài vào cơ thể qua đường hô hấp cũng như từ bên trong cơ thể ra môi trường. Lớp vải tẩm nano bạc có chức năng diệt vi khuẩn, virus, nấm bị giữ lại trên khẩu trang đồng thời có tác dụng khử mùi", bà Dung cho biết thêm.

Cũng theo chị Dung, tác dụng của nano bạc do Viện chế tạo được kiểm nghiệm và khẳng định ở nhiều cơ quan y tế có chức năng như Viện Bỏng Quốc gia, Viện 108, Viện Các bệnh truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương...

"Hiện, nhiều loại khẩu trang than hoạt tính được quảng cáo có tác dụng chống cúm A/H1N1. Tuy nhiên, trên thực tế, than hoạt tính không có khả năng khử trùng, tác dụng chính là khử mùi và hấp thụ một phần khí độc. Virus, vi khuẩn được giữ lại trên khẩu trang và chính hơi nước từ miệng thở ra tạo điều kiện rất tốt cho chúng sinh sôi nảy nở", thạc sĩ khoa học này nhấn mạnh.



Tuy nhiên, điều làm các nhà khoa học ở Viện Công nghệ Môi trường băn khoăn nhất chính là, họ chỉ có nhiệm vụ nghiên cứu nên không thể sản xuất hàng loạt cũng như quảng cáo tác dụng của loại khẩu trang này.

"Mong ước lớn nhất của người làm khoa học như tôi đó là sản phẩm mình làm ra phục vụ được cho lợi ích của xã hội", thạc sĩ Trần Thị Ngọc Dung nói.

Viện Công nghệ Môi trường đã ứng dụng nano bạc vào 3 sản phẩm: khẩu trang, bình xịt và gạc y tế. Nano bạc diệt được chừng 650 loại vi khuẩn, virus và chưa ghi nhận trường hợp nào vi khuẩn kháng nano bạc như từng kháng thuốc kháng sinh. Hiện, loại vật liệu này được Nasa chọn làm chất diệt khuẩn trên tàu vũ trụ

AZ-TECH chúng tôi chuyên cung cấp dung dịch và chuyển hỗ trợ chuyển giao công nghệ sản xuất khẩu trang Nano bạc cho đơn vị có nhu cầu xin liên hệ: 01694113355

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét