Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Khám phá công nghệ Nano bạc

Khám phá công nghệ Nano


Nano bạc không phải là một khám phá mới của công nghệ nano - nó đã được sử dụng trong các sản phẩm khác nhau trong hơn một trăm năm, như được thể hiện bởi một nghiên cứu Empa mới . Những tác động kháng khuẩn của các hạt bạc phút, sau đó được gọi là " keo bạc , " đã được biết đến từ những ngày đầu tiên của việc sử dụng nó .

Nhiều vật liệu nano hiện đang ở tâm điểm của sự chú ý của công chúng . Trong hạt nano bạc đặc biệt đang được nghiên cứu một cách chi tiết , cả hai nhà khoa học cũng như các cơ quan quản lý . Giả định đằng sau mối quan tâm này là họ đang đối phó với một chất hoàn toàn mới.
Tuy nhiên , các nhà nghiên cứu Empa Bernd Nowack và Harald Krug , cùng với Murray Heights của công ty HeiQ đã chỉ ra trong một bài báo gần đây đăng trên tạp chí Khoa học môi trường & Công nghệ nano bạc mà là do không có nghĩa là phát hiện của thế kỷ 21 . Hạt bạc với đường kính bảy đến chín nm đã được đề cập vào đầu năm 1889. Chúng được sử dụng trong các loại thuốc hoặc chất diệt sinh vật để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt , ví dụ như trong các bộ lọc nước kháng khuẩn hoặc trong algaecides cho bể bơi .


Vật liệu luôn luôn là như nhau
Các hạt nano được gọi là " keo bạc " trong những ngày đó, nhưng những gì có nghĩa là là như nhau sau đó cũng như bây giờ - các hạt cực nhỏ của bạc . Các chỉ khía cạnh mới là việc sử dụng ngày hôm nay của tiền tố " nano ". " Tuy nhiên , " theo Bernd Nowack , " nano không có nghĩa là một cái gì đó mới , và cũng không có nghĩa là cái gì đó là có hại. "
Khi " keo bạc " trở thành có sẵn trên thị trường với số lượng lớn trong thập niên 1920, là chủ đề của nhiều nghiên cứu và áp dụng quy định thích hợp của cơ quan . Ngay cả trong những ngày quan trọng của việc phát hiện ra các hạt nano và làm thế nào họ làm việc đã được thực hiện .
" Đó không phải là để nói rằng có thể có tác dụng phụ của các hạt nano đối với con người và môi trường nên được chơi xuống hoặc bỏ qua, " cho biết thêm Nowack . Điều quan trọng là để mô tả chi tiết chính xác các thuộc tính vật chất của nano bạc và không chỉ để tin unquestioningly những nghi ngờ và đặt xung quanh sản phẩm.
Nano bạc có tác dụng khác nhau hơn so với bạc
Các hạt nano hạn được hiểu để chỉ các hạt có kích thước nhỏ hơn 100 nm. Bởi vì các hạt nano kích thước phút của họ có đặc tính khác nhau hơn so với các hạt lớn hơn của cùng một tài liệu . Ví dụ , đối với một khối lượng nhất định các hạt nano có diện tích bề mặt lớn hơn nhiều , vì vậy họ thường xuyên hơn nhiều phản ứng hơn so với vật liệu khối. Ngoài ra, thậm chí với số lượng nhỏ nano bạc sản xuất ion bạc hơn bạc rắn . Những ion bạc là độc hại đối với vi khuẩn. Liệu nano bạc đại diện cho một rủi ro cho con người và môi trường hay không hiện đang là chủ đề của rất nhiều cuộc điều tra .
Nano bạc trong các nhà máy xử lý nước thải
Hiện nay có hàng trăm sản phẩm trong lưu thông có chứa hạt nano bạc . Ví dụ như mỹ phẩm, vật liệu đóng gói thực phẩm , thuốc khử trùng , chất tẩy rửa và - không kém - tất kháng khuẩn và đồ lót . Mỗi năm một số 320 tấn của nano bạc được sử dụng trên toàn thế giới , một số trong đó được phát hành vào nước thải , do đó việc tìm kiếm đường vào hệ thống tuần hoàn nước tự nhiên. Những hiệu quả các hạt năng lượng mặt trời có trên sông , đất và các sinh vật sống trong đó vẫn chưa được làm rõ chi tiết.
Một bài bình luận của Bernd Nowack trong tạp chí Khoa học thảo luận về những tác động của các nghiên cứu mới nhất về nano bạc trong các nhà máy xử lý nước thải . Hơn 90% vẫn còn bị ràng buộc trong xử lý bùn trong các hình thức của sunfua bạc , một chất mà là cực kỳ không hòa tan và các đơn đặt hàng của cường độ ít độc hại hơn so với các ion bạc miễn phí . Nó dường như không có vấn đề gì hình thức ban đầu của bạc trong nước thải là , cho dù là hạt nano kim loại , như các ion bạc trong dung dịch hoặc muối bạc như kết tủa không tan .
" Theo như các tác động môi trường có liên quan, có vẻ như là nano bạc trong hàng tiêu dùng là không khác so với các hình thức khác của bạc và chỉ đại diện cho một vấn đề nhỏ đối với hệ sinh thái , " Nowack nói.
Vẫn là những gì được làm rõ , tuy nhiên , là trong những gì tạo thành bạc không bị ràng buộc hiện diện trong nước đã xử lý phát hành từ các công trình xử lý nước thải , và những gì sẽ xảy ra với sulfua bạc trong vùng nước tự nhiên . Này là ổn định và không phản ứng hoặc là nó được chuyển sang dạng khác của bạc ?
sưu tầm dịch: sciencedaily
chúng tôi chuyên cung cấp dung dịch nano bạc chất lượng cao cho tất cả doanh nghiệp có nhu cầu và tư vấn công nghệ liên hệ : 01694113355

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét